Edubuntu คืออะไรกันนะ ???


Edubuntu คือ distibutionนึงที่ถูก ปรับแต่งมาจาก ubuntu เพื่อเน้นไปในด้านการศึกษา ทั้งโปรแกรม เครื่องมือ ช่วยในด้านการเรียนรู้และพัฒนาการ(เหมาะสำหรับเด็กหรือโรงเรียน) เป้าหมายของEdubuntu คือ เด็ก นักเรียน ครู และโรงเรียน

วิธีการลง Edubuntu :
1.เราจำเป็นที่จะต้องลง ubuntu desktop ลงไปก่อนทำตามขั้นตอน จากบทความที่แล้ว
2. Download Ubuntu Education CD8.10 http://edubuntu.org/Download#addoncd โดยเลือกจาก mirrorที่ใกล้ที่สุด
3.เมื่อเราเข้าไป ใช้งาน ubuntu ให้เรานำแผ่นcdที่ write Edubuntu เรียบร้อยแล้วใส่เข้าไป หรือ กดเลือก cd-romเลือก .iso แล้ว browse ไฟล์ที่เราโหลดมา จะขึ้นหน้าต่าง ...


ทำการใส่ password ของ ubuntu ที่เราตั้งไว้

แล้วเลือก... เพื่อลง
เราสามารถเลือก packages อื่นๆเพิ่มเติมได้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการ restart ก็จะได้ยลโฉมEdubuntu !!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น